Các cơ quan, đơn vị thực hiện các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa

Nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), vừa qua các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa. Qua đó, thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, bồi đắp tiềm lực chính trị - tinh thần, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi và tặng quà thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Ngày 21/7/2020, Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã ân cần thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh nặng; đồng thời bày tỏ tình cảm đặc biệt đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đánh giá cao nghị lực của các thương binh, bệnh binh trong điều kiện thương tật vẫn nỗ lực vươn lên làm chủ bản thân, làm được nhiều việc có ích cho gia đình và xã hội, xứng đáng với lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã trao 30 suất quà tặng các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ. Cùng ngày, Đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà 02 đối tượng chính sách tại xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thượng tướng Phan Trung Kiên, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh thăm, tặng quà 
Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thượng tướng Phan Trung Kiên, 
nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam đã ân cần thăm hỏi và chúc sức khoẻ đồng chí Thượng tướng Phan Trung Kiên; đồng thời bày tỏ mong muốn đồng chí tiếp tục đóng góp những ý kiến tâm huyết để xây dựng Đảng bộ Quân sự thành phố trong sạch, vững mạnh, tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” của người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đại tá Nguyễn Quang Hiến, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Quảng Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Quang Hiến, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, 
thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ Bùi Văn Huấn, 
phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh)

Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ Bùi Văn Huấn và gia đình ông Nguyễn Dư Lân, là thương binh 2/4 (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên); Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Chuyên; gia đình liệt sĩ Lê Văn Chính (phường Đại Yên, thành phố Hạ Long); gia đình ông Nguyễn Văn Chung, là thương binh ¼, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Phạm Thị Chuyên, khu Đại Đán, phường Đại Yên,thành phố Hạ Long,
 tỉnh Quảng Ninh

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Đại tá Nguyễn Quang Hiến đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, tri ân những đóng góp, hy sinh của các gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, đồng chí Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã trao 05 suất quà của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cho các đối tượng chính sách.

Trước đó, ngày 16/7/2020, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển do đồng chí Thượng tá Lê Huy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại các đồng chí thương binh, bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng thương binh trên địa bàn tỉnh Hà Nam và tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Thượng tá Lê Huy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển tặng quà
cho các thương binh, bệnh binh 
tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh
 huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Đây là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện lòng tri ân và tình cảm của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Qua đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, ý chí chiến đấu, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới./.


Phòng Thông tin điện tử/Cục Chính sách
Số lượt đọc: 1933 Cập nhật lúc: 22/07/2020 13:36
TIN KHÁC
Số/ký hiệu Ngày ban hành Trích yếu
194/HD-CS 18/01/2023 Hướng dẫn công tác chính sách năm 2023
20/QĐ-CT 05/01/2023 Phê duyệt Kế hoạch công tác chính sách năm 2023
1757/CT-CS 19/10/2022 Về việc rà soát, đánh giá thực trạng; đề xuất chủ trương, giải pháp hỗ trợ giải quyết chính sách, ổn định hậu phương cán bộ, QNCN, CCQP, CN&VCQP
1528/CT-CS 13/09/2022 Về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hậu phương quân đội
1263/CS-NC 08/06/2022 Về việc giải quyết chế độ, chính sách đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công chức quốc phòng, công nhân quốc phòng, viên chức quốc phòng trong bàn giao, giải thể các trường cao đẳng nghề do Bộ Quốc phòng quản lý
Số/ký hiệu Ngày ban hành Trích yếu
13/2024/TT-BQP 18/03/2024 Sửa đổi, bổ sung một số điều của các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng liên quan đến việc kê khai thông tin cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.
82/2023/TT-BQP 03/11/2023 Quy định điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc
55/2023/NĐ-CP 21/07/2023 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng
42/2023/NĐ - CP 29/06/2023 Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng
80/2022/TT-BQP 11/11/2022 Hướng dẫn việc tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và bàn giao hài cốt liệt sĩ

Nhắn tìm đồng đội - Số 540

30/01/2024 20:45


THỐNG KÊ TRUY CẬP

SỐ LƯỢT TRUY CẬP HIỆN TẠI: 290

TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP: 16877713